วันเสาร์, ตุลาคม 18, 2551

ความรู้สึก...

การไปฝึกสอน เป็นประสบการณ์ที่หาในห้องเรียนไม่ได้ เราต้องไปเป็นครูเต็มตัว ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม ต้องรู้จักอดทนต่อสิ่งต่างๆ ต้องเป็นทุกอย่างให้กับเด็ก แม้บางครั้งจะรู้สึกเหนื่อย แต่ทำแล้วมีความสุข ที่อาชีพไหนจะหาไม่ได้ รอยยิ้มของเด็ก เสียงหัวเราะ เหมือนเป็นยาที่ทำให้เราหายเหนื่อยจากทุกอย่าง นี่แค่เป็นบทเรียน มีสิ่งต่างที่เราต้องเจออีกมากมายในชีวิตนี้ แต่เราต้องมีความสุขกับปัญหาและผ่านมันไปให้ได้
ต้องขอบคุณอ.จ๋า ที่ให้คำปรึกษา คำแนะนำในเรื่องต่างๆ เป็นอย่างดี หนูจะเอาประสบการณ์ที่หนูได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

งานวิจัย 5 บท ฟังดูแล้วทุกคนต้องบอกว่ายาก ไม่อยากทำ แต่การเป็นครูต้องมีการทำวิจัย วิจัยในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ที่ครูมองเห็นว่าเป็นปัญหา แก้ไขให้ดีขึ้น จากที่หนูได้ทำวิจัย แม้อาจจะมีข้อบกพร่องบ้าง ก็ถือว่าเป็นบทเรียน ในการทำวิจัยในครั้งต่อไป คงจะดีขึ้นกว่านี้

ขอบคุณสำหรับทุกอย่างนะค่ะ อ.จ๋า

ไม่มีความคิดเห็น: